20/11/53

การล้างสีผมย้อมดำ

วิธีล้างสีผมย้อมดำ
 
ย้อมผมดำมาได้ประมาณ 1เดือนแล้ว อยากเปลี่ยนสีผมเป็นสีบลอนด์ประกายหม่นหรือเขียว
 
แหม่ม
ฟอกแล้วแต่ติดแต่โคนค่ะ เป็นสีออกแดงค่ะ แล้วปลายจะมีประกายแดงนิดนิดค่ะ แบบนี้ต้องทำไงคะ ถึงจะได้สีที่ต้องการ

แหม่ม
ถ้าฟอกแล้วผมจะเป็นสีไรคะ แล้วสามารถลงสีที่ต้องการได้เลยไหมคะ ถ้าใช้แชมพูล้างสีผม จะล้างได้จริงเปล่าคะ เห็นเขาบอกว่าให้ผสม
กับผงฟอกได้ หรือคะ แล้วต้องทำไงคะ

dsfjsdk

ถ้าทำเอง ต้องมีคนช่วยนะครับ และต้องระวังหน่อยนะครับ คนที่ลงควรมีทักษะในการลงสีพอสมควร(แนะนำว่าควรเป็นช่างหรือเคยเป็นช่าง
หรือ เคยเรียนเสริมสวยมา) ตอนที่ลงต้องลงให้เร็ว-ทั่ว-แม่น(ถ้าช้า จะด่างไม่เท่ากัน) ใช้ไฮโดรเจนเปอร์อ๊อกไซด์ 9% ก็พอครับ อย่าใช้ 12%
ทางที่ดีควรใช้ผงฟอกผสมกับพวกสียกระดับ อัตราส่วน สียกระดับ 2หลอด(หลอดละ 50-60 กรัม) ต่อผงฟอก 15 กรัม(1ซองพอดี) ไฮโดรเจน
เปอร์อ๊อกไซด์ 3ขวด(ขวดละ 50-60 ml)
ต้องผสมสียกระดับกับผงฟอกกวนให้เข้ากันก่อนแล้วค่อยเติมไฮโดรเจนเปอร์อ๊อกไซด์ แล้วกวนให้เข้ากันอีกที
ตอนกวนผงฟอกกับสีอาจมีกลิ่นฉุนแสบจมูก แต่พอเติมไฮโดรเจนไปแล้วกลิ่นฉุนจะลดลงไป ลงเสร็จใช้หมวกอาบน้ำสวมคลุมให้มิดชิด 
(ระยะเวลาที่ใช้ในการลง ไม่ควรเกิน 15 นาที แต่ทางที่ดี ภายใน 10นาทีควรเสร็จ)
หลังลงเสร็จ ทิ้งไว้ 15 นาที เปิดหมวกคอยเช็คสี ถ้าตรงไหนด่าง ก็ลงเพิ่ม(ควรผสมสีกับผงฟอกไว้ในปริมาณมากกว่าที่คิดว่าจะใช้ 1 เท่าตัว
ถ้าลงแล้วเหลือ ปล่อยไว้ในถ้วย ไว้สำหรับเติมและเกลี่ยโคน)
ตรวจดูสีบริเวณที่เคยลงสีดำมาว่าไปได้แค่ไหนโดยพิจารณาว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไรตามนี้
-ถ้าภายใน 30 นาที ผม สีดำเริ่มเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลหรือน้ำตาลแดง ก็ให้เกลี่ยนวดสีอีกครั้งอาจลงเพิ่มได้ แต่ระวังอย่าให้ไปถูกโคนและ
หนังศรีษะ(เว้น1-1.5นิ้ว)คลุมหมวกแล้วเช็คอีกที
-ถ้าภายใน 30 นาที ผมยังเป็นสีดำไม่เปลี่ยนสี หรือเปลี่ยนเป็ยหย่อมๆ ควรหยุด ล้างออกแล้วลงสี เบอร์3.0หรือ 4.0 ตรงนี้หมายความว่า
สีดำเดิมที่ทำมาฟอกไม่ออกหรือออกน้อย ถ้าฝืนทำต่อไปผมจะด่างหรือเสีย และโอกาสที่จะได้ได้สีตามที่ต้องการมีน้อย แต่ถ้ากล้าและ
ยอมรับกับสภาพ จะฝืนต่อไปก็ได้
-หลังจาก45นาทีเปิดหมวกออก ตรวจดูสีให้ทั่ว ถึงตอนนี้ควรได้สี น้ำตาลอ่อน ไม่ติดส้มหรือติดแดง ถ้าโชคดีอาจได้น้ำตาลทอง ถ้าผม
ส่วนใหญ่ได้สีน้ำตาลอ่อนหรือน้ำตาลทองแล้วไม่ด่างมาก(บริเวณผมที่ฟอกไม่ลง มีน้อย และไม่ได้อยู่ในส่วนที่เด่น เช่นรอยแสก,หน้าม้า,
กรอบหน้า) ก็ให้เกลี่ยสีไปที่โคนผม ทิ้งไว้ 5 -10 นาที ล้างออก
-ถ้า45 นาทีแล้ว สียังด่างอยู่บ้าง ก็ให้ใช้ผ้าขนหนูเช็ดสีส่วนที่ได้แล้วออก ยริเวณไหนยังเข้มอยู่ ก็ปล่อยต่อไปหรือลงสีเพิ่ม(ไม่ต้องคลุมหมวก)
ทั้งนี้ไม่ควรเกิน 15 นาที (ถ้านานกว่านี้ผมจะแห้งสาก ฟู แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นกับสภาพผมก่อนทำด้วย)
-หลังจากได้สีเสมอกันทั้งศรีษะแล้ว ล้างออกให้สะอาด มากๆ จนไม่ลื่นมือ ไม่มีกลิ่นสี (ถ้าใช้ฝักบัวแรงๆฉีด น่าจะไม่ต่ำกว่า 15 นาที โดยที่
ยีแหวกผมให้น้ำผ่านตลอดเวลา)
-หลังจากล้างสะอาดแล้วเช็ดผมให้แห้งหมาดๆ(ไม่มีน้ำหยดย้อยมาที่ปลายผม) ก็ลงสีจริงได้เลย
-ตอนผสมสีจริง พิจาณาดูอีกที ว่าจะใช้ ไฮโดรเจนเปอร์อ๊อกไซด์กีเปอร์เซ็นต์ อาจ จะเป็น 6% หรือ 9% (ถ้าสีผมที่ฟอกได้ยังเข้มอยู่มาก
ก็เลือก 9% แต่ถ้าได้น้ำตาลอ่อนประกายทองแล้ว 6%ก็พอ แต่ถ้าพิจารณาไม่เป็น ก็เลือก 9%ไปก่อน) ลงสีให้ทั่ว ทิ้งไว้ 25-30นาที แล้ว
ล้างออก ใส่ตัวบำรุง ทุกขนานเท่าที่หาได้ (มากๆเข้าไว้)

ทีบรรยายละเอียดมากขนาดนี้ ไม่ได้เชียร์ให้ทำเองนะครับ

แต่จะชี้ให้เห็นว่า มันเป็นเรื่องที่ยากมากๆ ที่จะทำด้วยตัวเอง(เป็นไปไม่ได้จะดีกว่า) ต้องมีคนช่วยแน่ๆ และคนช่วยก็ต้องมีทักษะในการทำงาน
ที่ดี ไว คล่อง แม่น นิ่ง ซึ่งคนที่มีทักษะขนาดนี้ก็ต้องเป็นช่าง  และอีกประการคือถึงจะหาคนที่มีทักษะดีมาช่วยได้ แต่ในขั้นที่จะต้องพิจารณา
แก้ปัญหาแต่ละจุดนั้นเขาจะมองออกหรือไม่(อย่างเช่นมองหาสีน้ำตาลแดงในขณะที่ผมโดนฟอกอยู่) ถ้าคุณมีพร้อมทั้งสองประการ คนๆนั้นก็
คงเป็นช่างมืออาชีพแล้วครับ
แต่ก็ไม่แน่เมสอไปนะครับว่าถ้าคุณไปทำร้านแล้วคุณจะได้รับบริการจากช่างมืออาชีพ
ดังนั้นเอาประสบการณ์ที่ผมเล่าให้ฟัง แล้วเดินไปร้านทำผมเถอะครับ แค่รู้ว่าเขาควรจะทำอะไร อย่างไรบ้างก็พอแล้ว ที่เหลือให้เขาทำให้ แล้ว
ก็จ่ายค่าบริการที่พอเหมาะสมกับค่าวิชาชีพของเขา เพื่อแลกกับสีผมของเรา ที่สวยดั่งใจแบบไม่ต้องลุ้นระทึก  น่าจะดีกว่านะครับ
แต่ถ้า ยังมีเหตุผลอื่นๆที่สนับสนุน ว่าจะต้องทำเอง ก็ไม่ว่ากัน แต่ควร ทบทวนและซักซ้อมให้ดีก่อนลงมือนะครับ ถ้าคุณผ่านเคสนี้ไปได้ ก็คง
ไม่มีอะไรที่ยากกว่านี้แล้ว(สำหรับสีผมของคนเดินถนนธรรมดา)

ขอบคุณข้อมูลจาก  http://www.hifulla.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More