15/11/53

เทคนิคการทำไฮไลน์

                     
ขั้นตอนการทำไฮไลน์แบบง่ายเพื่อเพิ่มเสน่ห์
 สำหรับ ผู้ที่ชื่นชอบการทำสีผมตามแนวของแฟชั่น หรือแอบเพิ่มเสน่ห์ให้กับทรงผมด้วยการทำไฮไลท์ช่อบางๆ แบบคลาสิคต้องพิจารณาดังต่อไปนี้ ประการแรกความกลมกลืนกับสีผมที่เป็นสีพื้นหลัก  ประการที่สองตำแหน่งของการวางไฮไลท์ รวมถึงการออกแบบสีผมให้เข้ากับบุคลิก
 ส่วนวิธีการทำสีผมและไฮไลท์สีพิเศษที่ทางเทคนิคเชี่ยนจะแนะนำในทรงนี้ คือ ไฮไลท์สีพิเศษบอนด์ประกายเขียว โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้
    
ขั้นตอนที่ 1 แบ่ง ไฮไลท์เป็นช่อโดยใช้หางหวี วางบนกระดาษฟอร์ยสีเหลือง ซึ่งเราใช้กระดาษสีเหลืองเพื่อสร้างแนวการวางไฮไลท์ในเกิดลักษณะซิกแซก (ไฮไลท์ซิกแซก) ผลที่ได้คือไฮไลท์ที่กระจายจะทำให้ดูทรงผมนุ่มนวลขึ้น
 จาก นั้นจะวางตำแหน่งไฮไลท์กลีบธรรมดาโดยใช้ฟอร์ยสีเขียว เป็นสัญญาลักษณ์การวาง โดยให้ค่าไฮโดรเจนอยู่ที่ 9 %  ผลที่ได้คือ ผมจะดูมีจำนวนหนาขึ้นจากการทำไฮไลท์ผมวิธีนี้
   
ขั้นตอนที่ 2
 ทำสลับกันไปเรื่อยๆ กระดาษสีเหลืองวางผมซิกแซก กระดาษสีเขียววางกลีบสลับกันจนทั่วทั้งศีรษะ
 -กระดาษฟอร์ยสีเหลืองแทนการทำไฮไลท์แบบซิกแซก โดยใช้หางหวีเขี่ยเส้นผมออกมาเป็นเส้นเว้นเส้น
 -กระดาษฟอร์ยสีเขียว ทำไฮไลท์ที่เป็นช่อๆ
ขั้นตอนที่ 3
 หลังจากได้ไฮไลท์ตามความต้องการแล้ว
    
ขั้นตอนที่ 4
 แบ่ง ผมออกเป็น 4 ส่วนอีกเช่นกันเพื่อลงสีเคลือบผม ซึ่งจะเป็นสีที่สามารถเพิ่มประกายสดใสให้กับเส้นผม โดยจะเลือกใช้สี M 25 ในปริมาณ 1 หลอดผสมกับ M 24 บีมออกมาประมาณ 1 นิ้วผสมเข้ากับไฮโดรเจน 9% และน้ำ 1 ขวดไฮโดรเจน คนทุกอย่างให้เข้ากัน ลงในขณะที่ผมหมาดๆได้เลย
ขั้นตอนที่ 5
 ขั้นตอนนี้จะลงสีตั้งแต่โคนผมถึงปลายผมได้เลย โดยลงเป็นช่อหนา
ขั้นตอนที่ 6
แล้วใช้หวีซี่ใหญ่หวีให้ทั่วทั้งศีรษะ
ขั้นตอนที่ 7
คลุมด้วยพลาสติกจนทั่วทั้งศีรษะทิ้งไว้ 30 นาที
ขั้นตอนที่ 8
 ล้างออก ให้สะอาดจากนั้นนำโลแลน แฮร์ ลิฟออก เซรั่ม ใส่ก่อนไดร์เพื่อรักษาสีผม ถนอมเส้นผมให้สีสดใสและอยู่ทนนาน พร้อมทั้งบำรุงสุขภาพเส้นผมให้แข็งแรงอีกด้วย
    เครดิต  http://www.handbtoday.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More