17/11/53

สูตรย้อมผมหงอกออกแฟชั่น-สีเขียวหม่น



   บางคนอาจจะเบื่อกับการย้อมผมสีดำเพื่อปิดผมหงอก ลองมาทำสีผมปิดผมหงอกเป็นสีแฟชั่นกันดีกว่า

ทำความรู้จักเรื่องโครงสร้างเส้นผม
ชั้นของเส้นผมจะประกอบไปด้วยส่วนสำคัญ 3 ส่วนด้วยกันคือ

1.คิวทิเคิล (Cuticle)เป็นเกล็ดผมชั้นนอกสุด ลักษณะเรียงซ้อนกันเหมือนเกล็ดปลาเป็นตัวป้องฝุ่นละออง หรือสิ่งสกปรกได้

2.คอร์เท็กซ์ (Cortex)
เป็น เกล็ดผมชั้นกลางจะมีผลต่อการทำเคมีไม่ว่าจะดัด หรือทำสี เช่น เม็ดสีผมคนเอเชียส่วนใหญ่เม็ดสีเข้มน้ำตาลเข้ม หรือเม็ดสีแดงส่วนใหญ่ ต้องการสีบลอนด์หรือสีประกายอื่นๆ เม็ดสีเทียมในหลอดสีจะเข้าไปเปลี่ยนเม็ดสีเดิมๆ ให้เป็นสีแฟชั่นอย่างที่ต้องการ

3.เมดูลา (Medula)
เป็นแกนในสุดของเส้นผม ลักษณะเป็นแท่งซึ่งเปรียบเสมือนท่อส่งอาหารให้เกล็ดผมชั้นกลาง และชั้นนอกให้แข็งแรง

ประเภทของสี Kadus มี 3 ประเภท โดยใช้สัญญลักษณ์

S-สี Selecta Premium (สีถาวร) สีย้อม
F-สี Fervidol Brilliant (สีกึ่งถาวร) สีเคลือบ
C-สี Fervidol Color & Care (สีชั่วคราว) สีบำรุง


วิธีดูการอ่านสี   เช่น สีรหัส 7/43
7                          4                     3

พื้นสีผมเดิม       ประกายสี  เหลือบ

7/43 คือ สีบลอนด์กลายประกายแดงเหลือบทอง

ทฤษฎีสีเบื้องต้น

แม่สีมี 3สี  คือ แดง เหลือง น้ำเงิน

การผสมสีขั้นที่ 1
แดง+เหลือง   = สีส้ม
เหลือง+น้ำเงิน  = เขียว
แดง+น้ำเงิน = ม่วง

การผสมสีขั้นที่ 2

ซึ่งเป็นสีตรงข้ามกันสามารถใช้เบรกสีกันได้ ในกรณีลูกค้าไม่ต้องการเห็นประกายแดงมากใช้สีเขียวใส่เบรกให้มีเม็ดแดงน้อยลงได้
แดง+เขียว = สีธรรมชาติ
ส้ม+น้ำเงิน = สีธรรมชาติ
เหลือง+ม่วง = สีธรรมชาติ


สูตรการย้อมหงอกออกแฟชั่น

ปริมาณผมขาวบนศีรษะ สีธรรมชาติ สีแฟชั่น ไฮโดรเจน 6%

0-30%           20 ML 40 ML 60 ML

30%-50%     30 ML 30 ML 60 ML

50%-100%   40 ML 20 ML 60 ML

สูตรการย้อมหงอกออกแฟชั่นให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ให้ช่างสังเกตปลายผมของลูกค้าเป็นเกณฑ์ในการเลือกสีธรรมชาติมาผสม เช่น

-ปลาย ผมลูกค้ามีสีสว่างอยู่ระดับบลอนด์ขึ้นไป ให้ใช้สีธรรมชาติเบอร์ 6/0 (บลอนด์เข้ม) หรือ 7/0 (บลอนด์กลาง) เป็นตัวผสมคู่กับสีแฟชั่นที่ลูกค้าต้องการถึงจะได้สีชัดเจนและสามารถเปิดผม ขาวได้ 100%

-ปลายผมลูกค้ามีสีเข้มอยู่แล้ว เช่น ประกายม่วง/ประกายแดง/ประกายมะฮอกกานี ให้ใช้สีธรรมชาติเบอร์ 4/0 (น้ำตาลกลาง) หรือ 5/0 (น้ำตาลอ่อน) เป็นตัวผสมคู่กับสีแฟชั่นที่ลูกค้าต้องการถึงจะได้สีชัดเจน และสามารถปิดผมขาวได้ 100%


สูตรในการเคลียร์พื้นผมของ Kadus มี 2 สูตร

สูตรที่ 1 ผมธรรมดาที่ไม่เคยผ่านการทำสี
สูตรเคลียร์พื้นผมดำบริสุทธิ์ โดยใช้สี บลอนด์ซีรี่ย์

11/0 = 30 ml
ไฮโดรเจน 9 %,12% = 60 ml (1 : 2)
9 % สำหรับ ผมเส้นเล็ก,ผมธรรมดา,12% สำหรับผมเส้นใหญ่ ดำ หนา

วิธีทำ

-ทาสีเคลียร์โทน เว้นโคน 1 ซ.ม.จากนั้นทิ้งเวลา 25 นาที เติมโคนทิ้งเวลา 5-10 นาที

-จาก นั้นล้างออก สระด้วยแชมพู Intensive Cleanser 1 แชมพู และล้างออกเป่าผมหมาดลงสีแฟชั่นเบอร์ที่ลูกค้าต้องการ + ไฮไดรเจน 3% (1:2) ทาโคนถึงปลายทิ้งเวลา 20 นาทีจากนั้นล้างออก สระด้วยแชมพู Color ล้างออกนวดด้วย Mask Color (เพื่อให้สีติดทนนานต้องใช้แชมพูในกลุ่มถนอมสี

สูตรที่ 2 สูตรเคลียร์พื้นผมที่ผ่านการทำสีดำ,น้ำตาลเข้ม,แว็กซ์,เฮนน่า,คนที่มีสีประกายแดง,ม่วง ต้องการเปลี่ยนเป็นบลอนด์
สูตรในการเคลียร์ใช้ผงฟอกบลอนด์ดิ้ง พลัส

ผงฟอก = 30ml+ไฮโดรเจน 9% 12% =  30ml+แชมพู Sebo (ผมมัน) = 10ml
(9%สำหรับผมเส้นเล็ก, 12% สำหรับผมเส้นใหญ่)

วิธีทำ

-ทาเว้นโคน 1 ซม. จากนั้นทิ้งเวลาไม่กำหนดจนได้ระดับที่ต้องการ และเติมโคนต่อทิ้งเวลา 5-10 นาที

-จาก นั้นล้างออกสระด้วยแชมพู Intensive Cleanser 1 แชมพู และล้างออก เป่าผมหมาดลงสีแฟชั่นที่ต้องการ+ไฮโดรเจน 3% (1:2) ทาโคนถึงปลายทิ้งเวลา 25-30 นาที ล้างออกสระด้วยแชมพู Color 1 แชมพู และนวดด้วย Mask Color ล้างออกจัดแต่งทรง


วิธีการทำสี Fervidol Brilliant (สีกึ่งถาวรหรือสีเคลือบ)

1.ทำความสะอาดเส้นผมด้วยแชมพู อินเทนซีฟ คลีนเซอร์ 1 แชมพู
2.เป่าผมหมาดประมาณ 95%
3.ผสมสีตามที่ลูกค้าต้องการ
4.ลงสีได้เลยตั้งแต่โคนจรดปลาย
5.ทิ้งเวลาตามสภาพเส้นผม
6.พรมน้ำให้ทั่วเส้นผม นวดให้เกิดฟองทั้งศีรษะ
7.ล้างด้วยน้ำเปล่าให้สะอาดจนน้ำใส (ห้ามลงแชมพู)
8.บีบน้ำให้หมาดลง อิมมูนัล คัลเลอร์ มาส์ค สี นวดให้ทั่วเส้นผมทิ้งไว้ 3-5 นาที
9.ล้างออกให้สะอาด
10.จัดแต่งทรงตามต้องการโดยใช้ สลาลม


Fervidol Color & Care (เฟอร์วิดอล์ คัลเลอร์ แอนด์ แคร์)

ครีม เปลี่ยนสีผมชั่วคราวที่ปราศจากแอมโมเนีย ติดทนนาน 8-10 แชมพูประกอบด้วยส่วนผสมของสารบำรุงผมคือเบตาอิน และไมโคร-คัลเลอร์โมเลกุลของเม็ดสีสามารถซึมเข้าสู่ชั้นของเกล็ดผมได้อย่าง สม่ำเสมอ และคงทน ดี-แพนตินอล ทำให้ผมนุ่มชุ่มชื่นและนุ่มสลวย พีคิว-ทีน-แคร์ เป็นคอนดิชันเนอร์เพื่อให้โครงสร้างเส้นผมแข็งแรง และหวีง่ายขึ้น เซโทรโมเนียม ช่วยปรับสภาพผมตลอดจนซ่อมแซมผมที่แห้ง และเสียให้มีสุขภาพดี สมบูรณ์ แข็งแรงขึ้น ในชุดประกอบด้วย

1.Color Liquid (คัลเลอร์ ลิควิด)

 -เป็นสีเคลือบผมที่ซึมเข้าสู่เส้นผมได้ในทันที สามารถปิดผมหงอกได้ถึง 40%
 -มีสีให้เลือกมากถึง 15 เฉดสี ตั้งแต่ระดับอ่อนถึงเข้มทั้งสีธรรมชาติและสีแฟชั่น
 -ปรับความสมดุลของสีผมให้สม่ำเสมอได้ดีกว่าการทำสีผมถาวร (สีย้อม)
 -เพิ่มประกายและไฮไลท์ของสีผม เหมาะสำหรับทุกสภาพเส้นผม

วิธีใช้

 -ใช้ คัลเลอร์ ลิควิด แบบไม่ต้องผสม โดยตรงกับผมที่แห้งสะอาด หรือหมาดๆ (ถ้าผมไม่สะอาดควรสระผมก่อน) ทิ้งไว้ 20 นาทีโดยใช้เครื่องอบร้อนช่วย

 -เสร็จ แล้วนวดเบาๆ ล้างด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด ในกรณีที่ต้องการทำสีผมหลังจากผ่านขั้นตอนของการดัดผมแล้ว ควรสระผมด้วนแชมพูและล้างให้สะอาดก่อนที่ใช้ คัลเลอร์ ลิควิด

2.Color Mask (คัลเลอร์ มาส์ค)

 -ใช้ ผสมกับ คัลเลอร์ ลิควิค เฉดสีไหนก็ได้เพื่อเน้นโทนสีผม เพื่อเพิ่มประกายสีผมให้สดใสพร้อมการบำรุงรักษาเส้นผมให้มีสุขภาพดียิ่งขึ้น เหมาะสำหรับผมที่ผ่านการดัด ยืด และย้อมบ่อยโดยไม่ทำให้ผมเสียแต่อย่างใด

วิธีใช้

 -ใช้ คัลเลอร์ ลิควิด 1 ส่วน ผสมกับ คัลเลอร์ มาส์ค 1 ส่วน ทาลงผมที่แห้งหมาดแล้วทิ้งไว้ 10 นาที โดยใช้ความร้อนช่วยแล้วล้างออกให้สะอาด

3.Color Shampoo (คัลเลอร์ แชมพู)
 -ใช้ผสมกับ คัลเลอร์ ลิควิค เฉดสีไหนก็ได้ ในการทำความสะอาดเส้นผมที่ผ่านการทำสี อ่อนโยนต่อเส้นผม และเพิ่มความเงางามตามธรรมชาติ

วิธีใช้

 -เท คัลเลอร์ ลิควิค 1 ส่วน ผสมกับคัลเลอร์แชมพู 2 ส่วน ใช้สระผมควรทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออก
 -ควรนำกลับไปใช้ในการสระผมที่บ้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สีผมติดทนนานขึ้น


สูตรการสร้างสีเขียวหม่น

การทำสีเขียวหม่น /1 และ /2
พื้นผมลูกค้าสว่างได้ระดับ 6/0 บลอนด์เข้มขึ้นไป

อัตราส่วนการผสม

1.ใช้สีซีเล็คต้า 11/1 หรือ 11/2 = 30ml (เพิ่มตามปริมาณของเส้นผม)

2.ใช้สีซีเล็คต้า 2/01 (ดำน้ำเงิน) = 2-3 ซม. (เพิ่มตามปริมาณของเส้นยผม)

3.ไฮโดรเจน 3% 2 ส่วน = 60 ml (ตามปริมาณเนื้อสี)

วิธีทำ
1.สระด้วยแชมพู อินเทนซีฟ คลีนเซอร์ ทุกครั้งก่อนทำ เพื่อเป็นการเปิดเกล็ดผม

2.เป่าผมแห้ง

3.ลงสีได้เลย ขั้นตอนเดียว (ทาสีโคนจรดปลาย)

4.ทิ้งเวลา 15 นาทีแรกเช็คผมก่อนถ้าสียังติดไม่เต็มที่ ทิ้งต่ออีก 5 นาที

5.ล้างสี โดยนำลูกค้านอนที่เตียงสระแล้วพรมน้ำ นวดให้เกิดฟองล้างสีให้สะอาด แล้วสระด้วยแชมพูถนอมสี (คัลเลอร์ เอ็นเนอร์จี้ แชมพู)

6.ใส่มาร์คถนอมสี (คัลเลอร์ เอ็นเนอร์จี้ มาส์ค) ลูบที่ปลายเส้นผมหมัก 3-5 นาที ล้างออกให้สะอาด

7.จัดแต่งทรงผมได้ตามต้องการ ด้วยชุดผลิตภัณฑ์สลาลม

วิธีเติมเม็ดสีด้วยทรีทเม้นท์ หลังจากการทำสี

หลังจากการทำสีเขียวหม่น :

ถ้า ผมซีดจางลงให้ใช้สี เฟอร์วิดอล์ บริลเลี่ยน ผสมกับ มาส์ค ถนอมสี (คัลเลอร์ เอ็นเนอร์จี้ มาส์ค) เป็นการเติมเม็ดสีต่อเนื่องได้ตลอด ถ้าต้องการให้ผมดูนุ่มเงา สีสดใสอยู่ได้นานต้องใช้แชมพูถนอมสี (คัลเลอร์ เอ็นเนอร์จี้ แชมพู) และ มาร์คถนอมสี (คัลเลอร์ เอ็นเนอร์จี้ มาส์ค) ของชุด อิมมูนัล ของ Kadus เท่านั้น

วิธีการเติมเม็ดสี มีขั้นตอนดังนี้

 -สระผมให้สะอาดด้วยแชมพู อินเทนซีฟ คลีนเซอร์ 1 หรือ 2 แชมพูตามสภาพของความสกปรกของเส้นผม

 -ซับ ผมให้หมาด ใส่ไฮโดร เอ็นเนอร์จี้ มาร์ค หรือมาส์คถนอมสี (คัลเลอร์ เอ็นเนอร์จี้ มาส์ค) ก็ได้ตามปริมาณความหนา-บางของเส้นผมให้พอดี เพิ่มสี เฟอร์วิดอส์ บริลเลี่ยน เบอร์ 2/01 ลงในถ้วยผสมกับมาส์คประมาณ 10 ซม. แล้วคนให้เข้ากัน

 -ใส่ให้ทั่วเส้นผมทิ้งเวลาไว้ประมาณ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด

 -จัดแต่งทรงผมได้ตามต้องการด้วยชุด ผลิตภัณฑ์สลาลม ถ้าต้องการเก็บเม็ดสีให้อยู่นานควรหลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่น


สูตรการทำสีดาร์กช๊อคโกแลต (Dark Chocolate)

-ใช้สี ซีเล็ตต้า 5/71 และ 5/66 เป็นสีหลัก
-พื้นผมลูกค้าต้องการอยู่ที่ระดับ 4/0 น้ำตาลกลางขึ้นไปเท่านั้นจึงจะเห็นสีดาร์กช๊อคโกแลตเด่นชัด
อัตราส่วนในการผสม
 สีซีเล็ตต้า 5/71 1 ส่วน = 30ml
 สีซีเล็คต้า 5/66 1 ส่วน = 10ml
 เปอร์ออกไซด์ 9% = ปริมาณ 40 ml (ทำ 2 ขั้นตอน)

วิธีการทำ (ทำ 2 ขั้นตอน)
1.ทาส่วนปลายก่อนเว้นโคนไว้ 1 ซม.ทิ้งเวลา 30-35 นาที

2.เติมโคนทิ้งเวลา 5-10 นาที

วิธีล้าง

-พรมน้ำให้ทั่วนวดให้เกิดฟองทั้งศีรษะ ล้างครีมออกให้สะอาด

-ล้าง ด้วยแชมพูถนอมสี (คัลเลอร์ เอ็นเนอร์จี้ แชมพู) 1 ครั้ง บีบผมหมาดนวดด้วยมาส์ค ถนอมสี (คัลเลอร์ เอ็นเนอร์จี้ มาร์ค) ทิ้งไว้ 3-5 นาที ล้างออกให้สะอาดจัดแต่งทรงได้ตามต้องการ ด้วยชุดผลิตภัณฑ์สลาลม

วิธีการเติมเม็ดสีมีขั้นตอนดังนี้

-สระผมให้สะอาดด้วยแชมพู อินเทนซีฟ คลีนเซอร์ 1 หรือ 2 แชมพูตามสภาพความสกปรกของเส้นผม

-ซับ ผมให้หมาด ใส่ ไฮโดร เอ็นเนอร์จี้ มาส์ค หรือ มาส์คถนอมสี (คัลเลอร์ เอ็นเนอร์จี้แชมพู) และมาส์คถนอมสี (คัลเลอร์ เอ็นเนอร์จี้ มาส์ค) ของชุดอิมมูนัล ของ Kadus เท่านั้น

วิธีการเติมเม็ดสีมีขั้นตอนดังนี้

1.สระผมให้สะอาดด้วยแชมพู อินเทนซีฟ คลีนเซอร์ 1 หรือ 2 แชมพูตามสภาพความสกปรกของเส้นผม

2.ซับ ผมให้หมาด ใส่ ไฮโดร เอ็นเนอร์จี้ มาส์ค หรือ มาส์คถนอมสี (คัลเลอร์ เอ็นเนอร์จี้มาส์ค) ก็ได้ตามปริมาณความหนา-บางของเส้นผมให้พอดี ผสมกับ สีเฟอร์วิดอล์ลบริลเลี่ยม เบอร์ 5/66 ประมาณ 5-10ml แล้วคนให้เข้ากัน

3.ใส่ให้ทั่วเส้นผมทิ้งเวลาไว้ประมาณ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด

4.จัดแต่งทรงผมได้ตามต้องการด้วยชุด ผลิตภัณฑ์สลาลม ถ้าต้องการเก็บเม็ดสีให้อยู่นานควรหลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่น


สูตรการทำสีวอลนัท (Walnut)

-ใช้สี ซีเล็ตต้า 8/71 และ 6/77 เป็นสีหลัก
-พื้นผมลูกค้าต้องอยู่ที่ระดับ 5/0 น้ำตาลอ่อนขึ้นไปเท่านั้น จึงจะเห็นสีวอลนัทเด่นชัด

อัตราส่วนในการผสม
 สีซีเล็คต้า 8/71 = 20ml
 สีซีเล็คต้า 6/77 = 10ml
เปอร์ออกไซด์ 9% ปริมาณ 30 ml

วิธีการทำ (ทำ 2 ขั้นตอน)

1.ทาปลายก่อนเว้นโคน 1 ซม.ทิ้งเวลา 30-35 นาที

2.เติมโคน ทิ้งเวลา 5-10 นาที

วิธีการล้าง

-พรมน้ำให้ทั่วนวดให้เกิดฟองทั้งศีรษะ ล้างครีมออกให้สะอาด
-ล้างด้วยแชมพูถนอมสี 1 ครั้ง บีบผมหมาดนวดด้วย มาร์ค ถนอมสี ทิ้งไว้ 3-5 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด จัดแต่งทรงผมได้ตามต้องการ
วิธีการเติมเม็ดสีมีขั้นตอนดังนี้
 -สระผมให้สะอาดด้วยแชมพู อินเทนซีฟ คลีนเซอร์ 1 หรือ 2 แชมพูตามสภาพความสกปรกของเส้นผม
 -ซับ ผมให้หมาด ใส่ ไฮโดร เอ็นเนอร์จี้ มาส์ค หรือ มาส์คถนอมสี (คัลเลอร์ เอ็นเนอร์จี้แชมพู) และมาส์คถนอมสี (คัลเลอร์ เอ็นเนอร์จี้ มาส์ค) ของชุดอิมมูนัล ของ Kadus เท่านั้น

วิธีการเติมเม็ดสีมีขั้นตอนดังนี้

1.สระผมให้สะอาดด้วยแชมพู อินเทนซีฟ คลีนเซอร์ 1 หรือ 2 แชมพูตามสภาพความสกปรกของเส้นผม

2.ซับ ผมให้หมาด ใส่ ไฮโดร เอ็นเนอร์จี้ มาส์ค หรือ มาส์คถนอมสี (คัลเลอร์ เอ็นเนอร์จี้มาส์ค) ก็ได้ตามปริมาณความหนา-บางของเส้นผมให้พอดี ผสมกับ สีเฟอร์วิดอล์ลบริลเลี่ยม เบอร์ 6/77 ประมาณ 5-10ml แล้วคนให้เข้ากัน

3.ใส่ให้ทั่วเส้นผมทิ้งเวลาไว้ประมาณ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด

4.จัดแต่งทรงผมได้ตามต้องการด้วยชุด ผลิตภัณฑ์สลาลม ถ้าต้องการเก็บเม็ดสีให้อยู่นานควรหลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่น


ที่มา http://www.hifulla.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More