16/11/53

ข้อเท็จจริงเรื่อง"การถอนผมหงอก"

                                                                       

ความเชื่อเรื่อง "ถอนผมหงอก"

     มีความเชื่อเรื่องการถอนผมหงอกว่า ถ้ายิ่งมี ถอนผมหงอก แล้วจะยิ่งทำให้ให้เกิดผมหงอกขึ้นเร็วขึ้นและขึ้นจนทั่วศรีษะ จากเรื่องความเชื่อนี้ ทางการแพทย์ระบุว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะในความเป็นจริงแล้ว การถอนผมหงอก 1 เส้น รากผมจะสามารถสร้างเส้นผมได้เพียง 1 เส้นเท่ากัน ต่อให้มีการถอนผมมากเพียงใดเส้นผมที่เพิ่มขึ้นมาก็จะเท่า ๆ กับที่ถอนผมออกไป และผมหงอกที่ถูกถอนออกไปนั้นไม่สามารถสร้างเส้นผมหงอกขึ้นมาได้อีก

          แต่ผมหงอกที่เพิ่มขึ้นนั้นน่าจะมาจากปัจจัยอื่นมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นพันธุกรรม ความเครียด อาหารที่รับประทาน มลภาวะและสารเคมีที่ส่งผลต่อเส้นผม การผลิตเส้นผมและหนังศีรษะ ดังนั้น ก่อนที่จะมีผมหงอกก่อนวัยอันควรแนะให้ดูแลผมให้ดกดำด้วยการกินอาหารที่มี ประโยชน์อุดมคุณค่าจากวิตามินบี ไบโอติน และสังกะสี อย่างเช่น งาดำ ข้าวกล้อง ตับ ปลาเนื้อขาว และแครอท เป็นต้น แล้วก็ทำจิตใจให้สดใสไม่เครียดเกินไปนักรวมทั้งการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม ด้วย

           ขอขอบคุณข้อมูลจาก คู่หูเดินทาง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More