7/11/53

เคล็ดลับการดูแลผมจากการทำสี

                                                               

                     ในโอกาสขึ้นปีใหม่ เป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอเหมือนอย่างทุกปี ทุกท่านคงมีความกระตือรือร้นในการสร้างความสดใสมีชีวิตชีวาด้วยการเพิ่มเติมสีสัน ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าให้กับตัวเอง เช่น การเพิ่มสีผมหลากหลายต่างมิติหรือการแซมไฮไลต์ให้สอดคล้องกับการแต่งหน้า เพื่อให้เข้ากับบุคลิกของเครื่องแต่งกาย รวมไปถึงเครื่องประดับต่างๆ ด้วย เพื่อความลงตัวทั้งหมดจึงกล่าวได้ว่า เป็น (Total Look)แต่ทั้งหมดดังที่กล่าวมา ความเด่นชัดอยู่ที่สีและทรงผมซึ่งมีอิทธิพลมากกับสีผิว ดวงตาและใบหน้า รวมทั้งสุขภาพเส้นผมซึ่งบ่งบอกถึงความพิถีพิถันของการถนอมดูแลอย่างมืออาชีพ


                     
สำหรับท่านที่เคยทำสีผมมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นสีธรรมชาติหรือ สีที่ให้ประกายหลากหลาย ทั้งสีอ่อนและเข้มดัวยการเพิ่มมิติไฮไลต์ลงบนสีผมที่เคยทำมาก่อน อาจจะเป็นช่อเล็ก ช่อใหญ่ ตามความหนาบางของเส้นผมเพื่อสร้างมิติความแตกต่าง ซึ่งจะช่วยเน้นทั้งวอลลุ่มและ ความโดดเด่นของทรงผมให้สวยขึ้นทันที ข้อแนะนำของการสร้างมิติหรือไฮไลต์ควรเน้นทำบริเวณที่ต้องการความโดดเด่น เช่น ผมด้านหน้าที่เป๋หรือปัด ถ้าต้องการดูเซ็กซี่ทั้งผมเรียบตรงหรือผมดัด  เน้นไฮไลต์ตามความยาวของเส้นผมหรือ เฉพาะส่วนปลายผม(ขนนก) และดัวยการเน้นไฮไลต์หรือ สีผมต่างระดับและตัดกันเช่นนี้ความสำคัญคือเส้นผมดังกล่าวจึงเป็นปัจจัยที่ต้องเน้นผลิตภัณฑ์ซึ่งมีสารซึ่งมีสารบำรุงที่ล่ำลึก เช่น Cationic(Polymer)และ (Nutriceride) 

                      ส่วนประกอบของสารบำรุงซาราไมด์ และนูทรีเซอร์ไรด์ ช่วยเพิ่มควมกระจ่างใส
ประกายเงางามและนุ่มลื่น ผสมผสานกับการปกป้อง Antioxidant Vitamin E: ต่อต้านอนุมูลอิสระ   UV Filter ปกป้องแสงแดดMagnesium  ช่วยทำให้มีชีวิตชีวา แข็งแรง ขั้นตอนการดูแล ทำความสะอาดด้วย Lumino Contrast Shampoo ทำความสะอาดเส้นผมที่ทำไฮไลต์อย่างอ่อนโยน ช่วยทำให้เส้นผมนุ่มพลิ้วสลวย สดใสเงางาม การบำรุงขั้นตอนสุดท้ายก่อนเป่าไดร์เพื่อเสริมโครงสร้างผมให้แข็งแรงพร้อมปกป้องให้ความเงางาม นุ่นสลวยและเปล่งประกายของสีผมให้กระจ่างใสสะท้อนความเงางามเด่นชัดเป็นวิธีการง่ายๆ ในการบำรุงรักษาสำหรับผมทำสี อย่างไรก็ตามในเมื่อคุณดูแลตัวเองแล้วก็อย่าลืมดูแลเส้น
ผมให้มีสุขภาพดีด้วยนะคะ







ขอขอบคุณ


นิตยสาร Hair&Beauty Volume 5 No.48/2007
คอลัมน์  Professional Section
By: อาจารย์ศิริพร ตั้งเมตตาจิตกุล
หน้า 140

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More