19/2/54

เทคนิคปิดผมหงอกให้สนิทด้วยเทคนิค Pre Color

ปิดหงอกให้สนิทด้วยเทคนิค Pre Color
ปิดหงอก ให้สนิทด้วยเทคนิค "Pre Color"
ประสบการณ์ตรงของช่างผมไทยในอังกฤษ

 ลูกค้าก่อนทำสีผมออกสีแดงและมีผมหงอก ลูกค้าต้องการได้สีน้ำตาลประกายทองและปิดหงอก พอทำเสร็จสีได้แต่ปิดหงอกไม่สนิท
 ตอนลงสีได้ผสมสีน้ำตาลเข้มปิดหงอกแต่ปิดไม่หมด ใช่ไฮโดรเยน 9% เรียนผู้มีประสบการณ์ช่วยกรุณาด้วยค่ะ
Mr.D

 ใช้วิธี pre color technique
KOB
 มันก็คือการรองพื้นสีคะ วิธีการไม่ซับซ้อนมาก แต่หลักการทฤษฎี ซับซ้อนมาก เคยอ่านตามเว็บบอร์ดที่ช่างเมืองนอกเค้าคุยกัน
 แล้วงงมาก แต่พอเข้าอบรมพอเข้าใจพื้นฐานแล้วไปอ่านอีกที ก็พอรู้เรื่อง แต่ตอนที่จะเอามาทำจริงก็ต้องลองผิกลองถูกอยู่อีกหลายที
 เพราะเราไม่รู้หรือไม่ชำนาญเรื่องน้ำหนักสีแต่ละเบอร์ขแงแต่ละยี่ห้อ

ช่างผมไทยในอังกฤษ
 จากประสบการณ์ที่เราได้ เรียนทำผม มาสถาบัน L'OrealและWellaจากอังกฤษ เราเรียนจบจากที่อังกฤษและทำงานอยู่
 ที่นี่มา4-5ปีแล้ว เราขอวิเคราะห์กรณีของลูกค้าที่คุณไม่สามารถ ปิดหงอก สนิท
 ก่อนอื่นเลย คุณต้องวิเคราะห์เปอร์เซ็นต์ ผมหงอก บนศรีษะของลูกค้าว่ามีเยอะมั๊ย หากลูกค้ามีหงอกมากกว่า40เปร์เซ็นของผมสีพื้น
 ต้องใช้6%Peroxide+สีพื้นผมของลูกค้าประมาณ3ซม.(จขกท.วิเคราะห์สีพื้นผมลูกค้าผิด คนไทยส่วนใหญ่จะมีพื้นผมสีดำ)
 +สีเเฟชั่นเตรียมมาปิดหงอกลูกค้า
 วิธีการผสมสีของที่เมืองนอกที่เราทำงานอยู่ เขาจะไม่ผสมสีเเล้วใช้แปรงคนนะ แต่เค้าจะมีตัวพลาสติก เอาไว้คนสีให้เข้ากันโดยเฉพาะ
 (รูปร่างเหมือนไม้พายอันเล็กๆ แต่เป็นพลาสติก)
 เวลาผสมสี เอาสีดำ(บีบออกมาแค่3ซม.พอ)แล้วคุณก็เอาสีที่ลูกค้าต้องการบีบมา1หลอด คน2สีให้เข้ากันเป็นเนื้อครีมก่อน
 หลังจากนั้นวัดมาตราส่วนของ6% Peroxide(ตามอัตรส่วนของสียี่ห้อนั้นๆ ถ้าเป็นสีของเวลล่า อัตรส่วนของการผสมสีและ
 Peroxideอยู่ที่1:1ส่วนของลอรีอัล 1:1.5 ถ้าเป็นสียี่ห้ออื่น อัตราส่วนอาจแตกต่าง ต้องผสมดูเองนะ) แล้วคนสีกับ
 Peroxideให้เข้ากัน
  หลังจากนั้นให้เริ่มลงสีที่โคนลูกค้าก่อนเลย จนหมดศรีษะ ทิ้งไว้ประมาณ20-25นาทีในอุณภูมิปกติ ต่อจากนั้นลงสีที่กลางและ
 ปลายผม ให้ทั่ว ทิ้งไว้อีกประมาณ15-20นาทีแล้วนำลูกค้าไปสระผม
สาเหตุที่เราลงสีที่โคนก่อน เพราะตรงกลางและปลายผมได้เคยผ่านเคมีมาเเล้ว ผมช่วงนั้นจะดูดสีได้เร็วกว่าช่วงโคน
ที่ยังไม่ผ่านการทำสี  ฉะนั้นใช้วิธีที่เราแนะนำในการลงสีให้ลูกค้า จะได้สีผมออกมาสม่ำเสมอมากกว่า
 ลองเอาวิธีที่เราเเนะนำไปใช้ดูนะ เผื่อได้ผม เราทำสีให้ลูกค้าคนอังกฤษและชาวต่างชาติที่นี่มาเยอะไม่เคยมีปัญหาสีไม่เสมอ ไม่เท่ากัน
 หากรู้หลักการลงสี รู้หลักการผสมสี รู้จักหลักวิเคราะห์ผมลูกค้า การทำสีก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
ข้อมูล : ช่างผมไทยในอังกฤษ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More